Sáng Tạo Và Giải Phương Trình, Hệ Phương Trình, Bất Phương Trình

19/10/15
Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh khá, giỏi, học sinh các lớp chuyên Toán trung học phổ thông , các em học sinh đang luyện thi Đại học , giáo viên toán, sinh viên toán của các trường đại học Sư Phạm, đại học khoa học tự nhiên cũng như là tài liệu phục vụ cho các kỳ thi tuyển sinh Đại học, thi học sinh giỏi THPT, thi Olympic 30/4.

Sáng Tạo Và Giải Phương Trình, Hệ Phương Trình, Bất Phương Trình - Nguyễn Tài Chung




Cuốn sách đưa ra một số phương pháp sáng tác, quy trình xây dựng nên các phương trình, hệ phương trình. Các quy trình xây dựng đề toán được trình bày thông qua những ví dụ, các bài toán xây dựng nên được đặt ngay sau các ví dụ đó. Đa số các bài toán đều có lời giải hoặc hướng dẫn. Một điều rất lý thú là một số lưu ý sau lời giải sẽ giúp chúng ta giải thích được “ vì sao lại nghĩ ra lời giải này”.

Như vậy, cuốn sách trình bày hai vấn đề:

- Phương pháp sáng tác các đề toán

- Các phương pháp giải cũng như phân loại các dạng toán về phương trình, hệ phương trình.

Điểm mới lạ và khác biệt của cuốn sách này là quy trình sáng tác một đề toán mới và cách thức chúng ta suy nghĩ, tìm ra lời giải một bài toán. Ngoài ra cuốn sách này còn dành ra một chương: chương 5 để trình bày các bài toán phương trình, hệ phương trình, bất phương trình trong các đề thi Đại học trong những năm gần đây.

Link xem Google Drive: Click

Tài liệu chia sẻ bởi: Phạm Vũ Nhất
Đăng tải tại: BuiHung.Com - Blog Chia Sẻ Tài Liệu
Share Facebook Share Twitter Share Google+ Share Zing
Cùng Thể Loại
Bình Luận